CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINHhotnew

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1335 | Cật nhập lần cuối: 6/25/2021 3:28:23 PM | RSS
Khi nói về đồng phục học sinh, có lẽ sự đa dạng về kiểu dáng hay màu sắc bên ngoài sẽ không phù hợp với môi trường giáo dục. Đồng phục học sinh là thể hiện sự uy nghiêm của trường lớp, sự đồng nhất của một tập thể và sự đơn giản của lứa tuổi học trò. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ, chúng ta có thể thấy được sự đa dạng ở loại trang phục này được thể hiện qua những chi tiết nhỏ như các các điểm nhấn nhẹ trên áo quần, hay chất vải may khác nhau… việc lựa chọn được chất liệu vải ưng ý và phù hợp không chỉ với bản thân mà còn với qui định của giáo dục. Hiện nay dễ nhận thấy có không ít loại vải có thể dùng để may đồng phục học sinh. Mỗi một loại sẽ có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những thợ may lâu năm. Nếu muốn có một bộ đồng phục đẹp, khi lựa chọn vải các bạn cần ghi nhớ một số tiêu chí quan trọng. Để cho bạn có cái nhìn tốt nhất, dưới đây là một số loại vải thông dụng mà hầu hết các công ty may đồng phục sử dụng để may mẫu đồng phục sinh cho bạn lựa chọn.

1.Những tiêu chí khi chọn vải may quần đồng phục học sinh

Chất vải thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt

Thực tế thì không riêng gì may quần đồng phục học sinh, mà tiêu chí “thông thoáng, thấm hút mồ hôi” luôn được chú ý hàng đầu trong việc thiết kế quần áo, trang phục hàng ngày. Đây là yếu tố mang đến sự dễ chịu cho người mặc, đặc biệt đối tượng là các em học sinh, ngoài những giờ học với sách vở thì còn có những hoạt động ngoài giờ, nếu quần không đảm bảo sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt thì điều này không khác gì cực hình.Bên cạnh đó, khi lựa chọn chất liệu vải may quần đồng phục học sinh cao cấp có khả năng thấm hút mồ hôi tốt cũng giúp chúng ta lên dáng quần đẹp hơn so với các chất liệu vải rẻ tiền sẽ có phần cứng nhắc, bí bách nhìn kém sang đi rất nhiều.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

Chất vải may quần đồng phục học sinh có độ co dãn cao

Ngoài tiêu chí thông thoáng trên thì với đối tượng là học sinh, tiêu chí co dãn cao sẽ mang đến sự mềm mại, thoải mái cho người mặc. Đồng thời nhờ sự co giãn đàn hồi tốt mà dáng quần cũng sẽ bền hơn, chuẩn hơn.

Khi mặc quần từ chất liêu vải co giãn, các em sẽ có thể tự tin trong các hoạt động mà không phải mang theo cảm giác khó chịu, chật chội. Đó là điều các loại vải thô cứng, ít co giãn không làm được. Bởi với vải không co giãn, nếu may vừa vặn sẽ khó khăn trong cử động. Còn nếu may rộng dáng quần thiếu chuẩn, thiếu đẹp. Chính vì thế, đây cũng là tiêu chí hết sức quan trọng khi muốn lựa chọn mẫu vải chuẩn đẹp.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

Sự phù hợp của chất liệu cân đối với giá cả

Tùy theo mục đích sử dụng và môi trường học tập, đôi khi cùng một mẫu mã nhưng giá thành của đồng phục lại khác nhau, tất cả đều phụ thuộc vào chất liệu vải may mẫu đồng phục học sinh, chiếm phần lớn trong sự quyết định đặt hay không đặt may của khách hàng.

Màu sắc của vải phải tươi trẻ, hài hòa, hiện đại, phù hợp với đại đa số thành phần học sinh, giá thành phù hợp, tiết kiệm chi phí.

>>> Đọc thêm: Bằng cách nào chúng ta nhận biết được một nhà xưởng cung cấp, công ty may đồng phục công ty giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp?

2.Các chất liệu phổ biến dùng để may đồng phục học sinh

Vải kate

Vải kate có nguồn gốc từ sợi TC – là loại sợi pha giữa Cotton và Polyester, mặc dù có nhiều màu sắc, họa tiết và kiểu dáng khác nhau nhưng với các mẫu đồng phục học sinh, nhiều trường đều lựa chọn vải kate màu trắng vì sự nhã nhặn và thích hợp với độ tuổi của các em học sinh. Vải Kate sở hữu được những ưu điểm từ hai loại vải Cotton và vải Polyester, vì thế mà vải Kate có những đặc tính như: Khả năng thấm hút tốt; vải không bị nhăn, mặt vải phẳng và mịn; dễ dàng giặt ủi, thân thiện với cơ thể.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

Khi sắp xếp các loại vải kate theo giá cả từ thấp đến cao sẽ là: vải Kate của Nam Triều Tiên, vải Kate Silk, vải Kate Polin, vải Kate Ford, vải Kate Mỹ hay vải Kate Ý, vải kate thun. May đồng phục học sinh thường sử dụng vải kate silk. Loại vải này có độ bền tốt, mặt vải phẳng mịn và đẹp, giặt nhanh sạch và mau khô, thân thiện với cơ thể người mặc. Tuy nhiên, giá thành lại khá cao, phù hợp cho các loại đồng phục học sinh trung và cao cấp.

Vải cotton

Đây là loại vải cực kì phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vải có độ dày mịn và trọng lượng khác nhau do thành phần vài là sợi tổng hợp, thích hợp với mọi loại đồng phục.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

Ưu điểm của loại vải này đó chính là phù hợp với mọi kiểu dáng may mặc thiết kế, thích nghi tốt trong tất cả các điều kiện thời tiết khác nhau, độ bền cao, dễ giặt, nhanh khô, thấm mồ hôi tốt, mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Nhược điểm của vải này là dễ bị xù lông ở những điểm bị chà xát nhiều như tay, cùi chỏ, mông...Đặc biệt, tùy theo tỷ lệ của sợi bông mà chất lượng cũng khác nhau

Vải kaki

Vải kaki với đặc điểm cấu tạo từ các loại sợi tổng hợp hoặc 100% cotton nên thường khá cứng và dày. Kaki thường có hai loại chính đó là kaki có thun có độ co giãn và kaki không thun, được gia công bằng thủ công hoặc do nhà máy sản xuất bằng máy.

  • Kaki thun có độ dày, thoáng mát, co dãn tốt, thoải mái, chủ yếu sử dụng để may quần, chân váy.
  • Kaki không thun độ giãn kém hơn, khi may thường tạo form dáng đứng và có độ bền nhất đinh, ít nhăn, dễ giặt ủi, độ bền màu tốt.

Vải kaki thường ít nhăn và dễ cầm màu, có thể giặt ủi dễ dàng. Tùy theo mong muốn, chúng ta có thể lựa chọn các chất liệu kaki thun hoặc không thun để sử dụng.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

Vải Kaki có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, khác nhau cho bạn lựa chọn. Đồng phục học sinh được may từ vải kaki thường có đường may xếp li và có nhiều túi lớn nhỏ để phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi môi trường.

Vải Polyeste

Có lẽ đây là loại vải có giá thành rẻ nhất có thể dùng may trong may mặc. Vải có đặc tính là không hút ẩm mặc vào hơi nóng thường phù hợp với thời tiết mùa đông.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

So với các loại vải tự nhiên thông thường thì polyester có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như không hút ẩm nhưng hấp thụ dầu. Chính đặc điểm này khiến chúng trở thành một loại vải hoàn hảo đối với những ứng dụng chống thấm nước, chống bụi và chống cháy. Khả năng thấm hút kém giúp chúng chống lại vết bẩn một cách tự nhiên.

Vải tuyết mưa

Đó là chất vải có độ co dãn, không quá dày cũng không quá mỏng, bền màu. Đặc biệt mặc không nhăn và không bám lông, bụi và mặc vào cực kì thoáng mát, thoải mái.

Vải may quần đồng phục học sinh - tuyết mưa khá bền màu sau thời gian dài sử dụng. Nhưng bạn cũng lưu ý, khi giặt sản phẩm tốt nhất bạn nên giặt bằng tay, không nên chà xát mạnh bằng bàn chải, hoặc máy giặt với lực quay nhẹ. Và đừng quên là không ngâm sản phẩm quá lâu với nước hoặc tẩy, tránh phơi dưới ánh nắng gắt trực tiếp nhé.

Hầu hết các loại vải này có ưu điểm là ít nhăn, dễ dàng giặt ủi và độ bền màu cao. Tuy nhiên, nếu so với các loại vải khác, vải kaki có nhược điểm là chất vải hơi cứng, chủ yếu may quần và chân váy cho đồng phục học sinh.

CHẤT LIỆU VẢI DÙNG TRONG MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH

Hi vọng những thông tin về chất liệu vải cho các mẫu đồng phục học sinh mà Khang Thịnh cung cấp sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mẫu đồng phục của các em học sinh mình. Hãy liên hệ với Khang Thịnh để được tư vấn và hỗ trợ.

LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ KHANG THỊNH

Địa chỉ : 25/22 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : 0946 145 840 (Diễm My)

Email : diemmy@khangthinh.net

Website: www.khangthinh.net